CUNG CẤP CÂY KIM TIỀN CHẤT LƯỢNGSản phẩm đẹp, dễ trồng, phát triển nhanh ĐÓNG GÓI CẨN THẬNđảm bảo độ an toàn cho sản phẩm XEM HÀNG TRƯỚC KHI NHẬNquyền lợi tối đa cho khách hàng

Cây văn phòng Ngũ Gia Bì có tên gọi khác là cây Ngũ Gia Bì Chân Chim, cây Sâm Non, hoặc Sâm Nam, rất hay được lựa chọn để làm cây văn phòng, cây trang trí nội thất, đặc biệt Cây Ngũ Gia Bì còn dùng được trồng để đuổi muỗi, lọc không khí và dùng làm thuốc do đó Cây Ngũ Gia Bì  là một loại cây quý.
Cây Ngũ Gia Bì
Cây Ngũ Gia Bì


Cây Ngũ Gia Bì mọc nhiều ở các tỉnh phía Bắc, miền Trung và có nhiều ở dãy Nam Trường Sơn. Ngay cả vùng đồng bằng cũng trồng tốt. Cây thuộc loài thân gỗ nhỏ, có nhiều cành nhánh, lá kép xòe hình chân vịt. Hoa nhỏ màu trắng mọc thành chùm tán. 

Cây Ngũ Gia Bì có 2 loại phổ biến là: Ngũ Gia Bì xanh và Ngũ Gia Bì vàng

Ngũ Gia Bì là loại cây lá xanh quanh năm, có tác dụng chữa nhiều bệnh. Nếu trong nhà hoặc bàn làm việc có một chậu cây Ngũ Gia Bì không gian trở nên trong lành và tươi tắn hơn, giúp bạn có cảm giác thư thái, minh mẫn.
Đặc tính Cây Ngũ Gia Bì
Đặc tính Cây Ngũ Gia Bì

Kĩ thuật chăm sóc và trồng cây Ngũ Gia Bì:
Ngũ Gia Bì ưa sáng nhưng có khả năng chịu bóng tốt, dễ trồng,dễ chăm sóc do đó rất nhiều người lựa chọn để làm cây văn phòng, hoặc cây phong thủy.
Cây chịu lạnh khá tốt, nhu cầu nước trung bình, nên tưới cây 2 lần 1 tuần

Ánh sáng: Ngũ Gia Bì sinh trưởng thích hợp trong khoảng 15 – 25 độ C, mùa đông nhiệt độ không được thấp dưới 5 độ, nếu không cây sẽ bị rụng lá.

Nước: Cây thích hợp với môi trường có độ ẩm không khí cao, độ ẩm của đất tốt, nhưng cũng có khả năng chịu đựng khí hậu khô.

Đất trồng: Bạn có thể trộn đất bùn than, đất mùn và đá trân châu với nhau, thêm một lượng nhỏ phân trộn tổng hợp là được.

Phân bón: Mùa hè là thời gian sinh trưởng, nên bón phân cho cây vào thời điểm này để cây phát triển tốt.
Kĩ thuật chăm sóc và trồng cây Ngũ Gia Bì
Kĩ thuật chăm sóc và trồng cây Ngũ Gia Bì

Phòng trừ sâu bệnh cho Cây Ngũ Gia Bì.

Rầy nâu: Xuất hiện và phá hoại khi cây bắt đầu ra lá non, chúng tập trung vào đỉnh sinh trưởng của cây, làm cho lá non bị hư hại nghiêm trọng, mất thẩm mỹ, khiến cây sinh trưởng chậm lại.

Biện pháp phòng rầy:
Trước khi cây Ngũ Gia Bì bắt đầu ra lá non, cần tiến hành vệ sinh khu vực trưng bày chậu cây thật kỹ càng, sạch sẽ, nên để cây chỗ cao ráo và thoáng mát, làm vậy sẽ hạn chế sự xuất hiện của Rầy. Cần thường xuyên theo dõi, phát hiện mầm bệnh,để tiêu diệt kịp thời, tránh để lây lan với diện rộn. Vào giai đoạn ra lá non không nên bón phân vô cơ cho cây. Có thể kích thích sinh trưởng cho cây bằng Chitosan kết hợp phân bón lá đầu trâu

Khi cây xuất hiện Rầy cần tiến hành phun thuốc Diazan trừ rầy, theo nồng độ ghi trên bao với chu kỳ 3 ngày một lần. Nếu cây bị Rầy làm hư hạinhiều cần tiến hành cắt bỏ các lá bị hỏng mang đi thiêu hủy và xịt lại bằng thuốc nêu trên.
Cây nội thất Ngũ Gia Bì là cây quý, thường được trồng làm cây cảnh nội thất , trang trí hành lang, cửa hàng, phòng khách, văn phòng hoặc trồng trang trí sân vườn, sân thượng…

Xem Thêm

Không có nhận xét nào :

Đăng nhận xét