CUNG CẤP CÂY KIM TIỀN CHẤT LƯỢNGSản phẩm đẹp, dễ trồng, phát triển nhanh ĐÓNG GÓI CẨN THẬNđảm bảo độ an toàn cho sản phẩm XEM HÀNG TRƯỚC KHI NHẬNquyền lợi tối đa cho khách hàng
[tintuc]

Từ lâu, mỗi độ tết đến xuân về cây Quất lại trở thành hình ảnh quen thuộc trong mỗi gia đình người Việt. Cây quất ngày Tết trở thành loài cây được nhắc nhiều nhất trong mùa xuân, trong những ngày Tết cổ truyền.
Vì sao trưng cây Quất ngày Tết

Vậy vì sao trưng cây Quất ngày Tết - Ý nghĩa cây Quất ngày Tết là gì?

Theo âm tiếng Hán, phát âm từ “quất” gần giống âm của từ “cát" có nghĩa là tốt đẹp, điều phúc điều lành. Hình ảnh trưng cây Quất ngày Tết thể hiện sự đầy đủ, thành công, may mắn và sinh trưởng. Trong kinh doanh thì đặt cây quất trong văn phòng mang lại sự tài lộc, thịnh vượng và đầu tư sáng suốt.

Vì sao trưng cây Quất ngày Tết
Những cây quất có lá xanh tốt, quả chín vàng và trĩu quả sẽ hứa hẹn một năm mới ăn nên làm ra. 

Về phong thủy, khi chọn cây quất hội đủ các yếu tố ngũ hành, chưng quất tốt quanh năm. Quất trĩu quả vào mùa đông là mùa thủy vương biểu hiện cho tài lộc. Đầu xuân quất ra hoa, là thủy sinh mộc. Mộc là biểu tượng sinh khí, nên quất được cho là biểu trưng của sự thành đạt và tài lộc.

Thường một cây Quất ngày Tết đẹp phải có gốc to, thân ngắn chẻ làm nhiều nhánh nhỏ, thể hiện sự sum vầy của gia đình nhiều thế hệ. Dáng quất phải tròn hoặc hình tháp, chẻ ngang để tạo thế. 

Ý nghĩa cây Quất ngày Tết


Cây cũng phải đủ tứ quý gồm quả vàng, quả xanh, nụ trắng, lá chồi. Màu sắc, đặc tính của cây và màu sơn tường, hướng của phòng đều là những yếu tố quyết định đến việc đặt cây trong nhà. Việc phân loại thảo mộc theo ngũ hành chủ yếu căn cứ vào màu sắc.

Gia đình sẽ được một năm gặp nhiều may mắn, thành đạt, thịnh vượng nếu như giao thừa nhìn thấy một nụ hoa quất nở “Hoa khai phú quý”. Đó là sự lý giải cho câu hỏi Vì sao trưng cây Quất ngày Tết
[/tintuc]

Xem Thêm

Không có nhận xét nào :

Đăng nhận xét